Lượt xem: 407
Tuổi trẻ Long Phú tự hào tiến bước dưới cờ Đảng
       Bí thư Huyện Đoàn Long Phú Nguyễn Phương Nhi khẳng định: “Trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng” là tôn chỉ hàng đầu của các cấp bộ Đoàn trong hành trình 90 năm qua. Đây là kim chỉ nam, là nền tảng và động lực để các cấp bộ Đoàn không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và Nhân dân đã dành cho thế hệ tương lai của đất nước”.

      Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ. Bác căn dặn: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên” (Bài phát biểu tại Hội nghị Cán bộ toàn miền Bắc, tháng 9/1962). Thấm nhuần tư tưởng của người, trong suốt chặn đường 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ huyện Long Phú luôn là lực lượng xung kích, dám đương đầu đảm nhận những nhiệm vụ nặng nề, đi đến những nơi khó khăn; luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; ham hiểu biết, hiếu học, tự nâng cao trình độ để cống hiến ngày càng nhiều cho đất nước. Chị Nguyễn Phương Nhi cho biết, thời gian qua, cuộc vận động “Tuổi trẻ Long Phú học tập và làm theo Bác” được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu cho lớp thanh thiếu niên thời đại mới cống hiến trí tuệ, sức trẻ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh Đoàn, của Huyện ủy, các thế hệ đoàn viên, thanh niên huyện nhà đã cùng Nhân dân góp sức xây dựng quê hương Long Phú trở thành một trong những huyện, thị, thành phố có mức phát triển khá trong tỉnh. Đồng thời, những kết quả tiêu biểu về phát triển kinh tế - xã hội mà huyện đã đạt được như: Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, tổng sản lượng lúa đạt 185.700 tấn, trong đó lúa đặc sản là 94.213 tấn. Tổng sản lượng thủy sản là 15.000 tấn, chăn nuôi tiếp tục phát triển theo hướng trang trại, gia trại, đàn gia súc 17.743 con, đàn gia cầm gần 667.000 con. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt trên 165 triệu đồng. Đến nay, toàn huyện có 21 hợp tác xã, với 1.211 thành viên, có số vốn điều lệ trên 04 tỷ đồng, với diện tích canh tác là 1.868ha; 40 tổ hợp tác, với 778 thành viên, diện tích canh tác trên 1.190ha, một số hợp tác xã đã thực hiện hiệu quả các khâu liên kết đầu vào và tiêu thụ sản phẩm, góp phần giảm chi phí sản xuất và nâng cao lợi nhuận cho các thành viên. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện đã huy động được trên 581 tỷ đồng để triển khai xây dựng chương trình. Hiện có 05 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, 04 xã còn lại đạt từ 16 tiêu chí trở lên. Trong những kết quả tiêu biểu ấy luôn có hình bóng màu áo xanh thanh niên.

Chú thích ảnh: Những công trình thanh niên mang đầy ý nghĩa.
     

      Minh chứng rõ nét là hơn 20 năm dấu ấn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, trên mọi nẻo đường đã có hàng chục công trình, phần việc ý nghĩa của thanh niên góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, cũng như thành thị; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Huyện đoàn đã xây dựng được 04 công trình thanh niên như: Tổ chức thực hiện xây dựng đoạn đường Xanh - sạch - đẹp với chiều dài 1000m công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) tại ấp Phú Đa, xã Phú Hữu, trị giá 10 triệu đồng; xây dựng công trình Thanh niên vì văn minh đô thị đoạn đường Sáng - xanh - sạch - đẹp với chiều dài 500m tại ấp 3 thị trấn Long Phú; xây dựng 01 căn nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo, trị giá 30 triệu đồng; công trình thanh niên "Hỗ trợ khoan cây nước cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn" chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, công trình thanh niên được thực hiện tại 03 xã: Long Phú, Trường Khánh và Song phụng với 06 hộ được thủ hưởng, tổng kinh phí 70 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn  xây dựng công trình thanh niên "vì trẻ em nghèo", chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xây dựng nhà nhân ái cho trẻ em, học sinh nghèo tại thị trấn Đại Ngãi với kinh phí 60 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tổ chức các hoạt động tình nguyện: sửa chữa và phát quang hơn 15km đường giao thông nông thôn;  trồng hoa tuyến lộ giao thông nông thôn; khai thông cống rãnh, vớt rác trên sông, tháo gỡ các biển quảng cáo, phối hợp tổ chức thăm và tặng 150 phần quà, cho gia đình chính sách, học sinh nghèo. Các cơ sở đoàn đã xây dựng các công trình thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới như: Đoạn đường thắp sáng niềm tin, đoạn đường cột cờ Tổ quốc, Công trình thanh niên tiếng kẻng an ninh, công trình thanh niên trồng cây xanh.... Các hoạt động thu hút trên 680 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia.
      Hiện nay, toàn huyện có 26 Đoàn cơ sở, 61 Chi đoàn ấp và hơn 4.100 đoàn viên. Trong giai đoạn mới, tuổi trẻ huyện Long Phú đã đang và sẽ tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện để trưởng thành và cống hiến. Xác định đúng đắn vai trò và trách nhiệm của mình, các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ huyện nhà thời gian qua đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tiêu biểu là các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả, thực hiện công trình Thắp sáng đường quê, Nâng bước em đến trường, các mô hình thanh niên phát triển kinh tế ... Theo Chị Nguyễn Phương Nhi, đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà trong tham gia xây dựng nông thôn mới, được đông đảo đòan viên, thanh niên và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Riêng đợt thi đua cao điểm sẽ góp phần bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn qua 90 năm trưởng thành. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tuổi trẻ Long Phú quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 với chủ đề: Thanh niên Long Phú khởi nghiệp, lập nghiệp, tiếp tục đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa và thiết thực, góp phần chung sức xây dựng quê hương Long Phú ngày càng giàu đẹp, để mãi mãi xứng đáng với lòng tin của Đảng, của Nhân dân. Chị Nguyễn Phương Nhi nhấn mạnh.

        

                                                                            Bài và ảnh: Sóc Ca.

    

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.